Voice of Manjeswar

Voice of Manjeswara

എമ്പുരാൻ

എമ്പുരാൻ 2019-ൽ പുറത്തിറങ്ങിയ ലൂസിഫർ എന്ന സൂപ്പർഹിറ്റ് സിനിമയുടെ രണ്ടാമത്തെ ഭാഗമാണ്. പൃഥ്വിരാജ് സംവിധാനം ചെയ്ത ഈ ചിത്രം മോഹൻലാൽ അവതരിപ്പിക്കുന്ന സ്റ്റീഫൻ നെടുമൊട്ടിൽ എന്ന കരുത്തുറ്റ കഥാപാത്രത്തെ കേന്ദ്രീകരിച്ചാണ് മുന്നോട്ട് പോകുന്നത്. സിനിമാ പ്രേക്ഷകരും രാഷ്ട്രീയ നിരീക്ഷകരും ഏറെ ആകാംക്ഷയോടെയാണ് ഈ ചിത്രം കണ്ടത്, കാരണം അതിന്റെ കഥാപശ്ചാത്തലത്തിൽ ശക്തമായ രാഷ്ട്രീയ നീക്കങ്ങൾ, അണ്ടർവേൾഡ് ബന്ധങ്ങൾ, കേന്ദ്ര ഏജൻസികളുടെ ഇടപെടലുകൾ, ലഹരി മാഫിയ, ഭീകരവാദ ബന്ധങ്ങൾ എന്നിവയൊക്കെയാണ് ആവിഷ്കരിച്ചിരിക്കുന്നത്.

കഥാപശ്ചാത്തലം:

ലൂസിഫറിൽ ആദ്ധ്യാത്മികവും ശക്തിയുള്ളതുമായ ഒരു നേതാവായി സ്റ്റീഫൻ നെടുമൊട്ടിൽ പ്രേക്ഷകർക്ക് പരിചിതനായിരുന്നു. എന്നാൽ, എമ്പുരാൻ ഈ കഥാപാത്രത്തിന്റെ ആഴം കൂടുതൽ വ്യക്തമാക്കുന്നു.

സിനിമ വ്യക്തിഗതമായ വിശ്വാസങ്ങളും രാഷ്ട്രീയത്തെയും ഭീകരവാദത്തെയും തമ്മിൽ കൂട്ടിച്ചേർത്ത് ഒരു ത്രില്ലർ കഥയായി വികസിപ്പിക്കുന്നു.

ഇന്ത്യൻ രാഷ്ട്രീയത്തിൽ ശക്തമായ അനന്തരഫലങ്ങൾ ഉണ്ടാകുന്ന ഒരാൾക്കൊപ്പമുള്ള കേന്ദ്ര ഏജൻസികളുടെ ഇടപെടലുകൾ, ഗുജറാത്ത് കലാപവുമായി ബന്ധമുള്ള പരാമർശങ്ങൾ തുടങ്ങിയവ ചർച്ച ചെയ്യപ്പെടുന്നു.

പോലിറ്റിക്കൽ അണ്ടർടോൺസ്:

എമ്പുരാനിലെ “ആഖണ്ഡ ശക്തി മോർച്ച” (ASM) എന്ന സാങ്കല്പിക സംഘടനയെ സംഘപരിവാറുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ചില വാദങ്ങളായി ചിലർ കാണുന്നു.

2002-ലെ ഗുജറാത്ത് കലാപം, ഇന്ത്യൻ രാഷ്ട്രീയത്തിലെ ചില പ്രധാന സംഭവങ്ങൾ എന്നിവയെ പരോക്ഷമായി സിനിമയിൽ പ്രതിനിധീകരിച്ചിട്ടുണ്ടെന്ന് ചൂണ്ടിക്കാട്ടുന്നു.

അധികാരത്തിനുള്ള മത്സരം, അണ്ടർവേൾഡ്, രാജ്യാന്തര രാഷ്ട്രീയം എന്നിവ ഇതിന്റെ കേന്ദ്രഘടകങ്ങളാണ്.

പ്രതികരണങ്ങൾ:

ചിലർ സിനിമയെ രാഷ്ട്രീയമൂല്യമുള്ളതായും സംഘപരിവാറിനെ വിമർശിക്കുന്നതായും കാണുന്നു.

മറ്റൊരുഭാഗം ഇത് ഒരു ആക്ഷൻ ത്രില്ലറായി മാത്രമാണ് കാണുന്നത്, രാഷ്ട്രീയ ഉദ്ദേശങ്ങളൊന്നുമില്ലെന്നും വാദിക്കുന്നു.

സംവിധായകൻ പൃഥ്വിരാജ് വ്യക്തമാക്കിയതുപോലെ, ഇത് ഒരു പൊളിറ്റിക്കൽ സിനിമയല്ല, മറിച്ച് അധികാരത്തിന്റെ ഇരുണ്ട മുഖങ്ങളെ ചർച്ച ചെയ്യുകയാണ്.

എമ്പുരാൻ ഏകദേശം രാഷ്ട്രീയ യാഥാർത്ഥ്യങ്ങളുമായി ഇണങ്ങിയ ഒരു സിനിമയായിരിക്കാം. പക്ഷേ, ഇത് ഒരു വ്യക്തിപരമായ രാഷ്ട്രീയ നിലപാടിന്റെ പ്രചാരണമോ വ്യക്തമായ ഒരു പാർട്ടിയെ എതിര്‍ക്കലോ ചെയ്യുന്നുവെന്ന് ഉറപ്പിക്കാൻ ബുദ്ധിമുട്ടാണ്. സിനിമയുടെ ആഴത്തിലുള്ള രാഷ്ട്രീയ പശ്ചാത്തലം അതിന്റെ മികച്ച തിരക്കഥയെ കൂടുതൽ ശക്തിപ്പെടുത്തുന്ന ഒരു ഘടകമായാണ് കാണേണ്ടത്.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

error: Content is protected !!