
മഞ്ചേശ്വരം: ഷിറിയ ദേശീയപാത വികസനം, 20 മീറ്റർ ഉയരത്തിൽ നിർമിച്ച റോഡിന് താഴെ ഒറ്റപ്പെട്ട് കിടക്കുന്ന ഒരു വീടിന്റെ ദുരവസ്ഥയിലൂടെ, ദേശീയപാത അതോറിറ്റി ഓഫ് ഇന്ത്യയുടെ (NHAI) നിരുത്തരവാദിത്തപരമായ സമീപനത്തെ വെളിവാക്കുന്നു. നീണ്ട 50 വർഷം ചിപ്പാർ ജമാഅത്ത് പള്ളിയിൽ ഖത്തീബായി സേവനമനുഷ്ഠിച്ച സാഥ്വികനായ മർഹൂം അൽഹാജ് ഇബ്രാഹിം മുസ്ലിയാർ ബെലിക്കയുടെ വീടാണിത്. ഇപ്പോൾ അദ്ദേഹത്തിന്റെ മകന്റെ കൈവശമുള്ള ഈ വീട്, സുരക്ഷിതമായ പ്രവേശനമാർഗമില്ലാതെ അപകടകരമായ അവസ്ഥയിലാണ്.
ഒറ്റപ്പെട്ട വീടിന്റെ ദുരിതം

ഹൈവേയോട് ചേർന്ന് 20 മീറ്റർ താഴ്ചയിൽ സ്ഥിതി ചെയ്യുന്ന ഈ വീട്, ഉയർന്ന മതിലുകൾക്കുള്ളിൽ ഒറ്റപ്പെട്ട് കിടക്കുന്നു. വീട്ടിലേക്ക് ഇറങ്ങാനോ പുറത്തുകയറാനോ മാർഗമില്ല. കുടുംബാംഗങ്ങൾക്ക് ഒന്നിച്ചുകൂടാൻ പോലും സാധിക്കാത്ത അവസ്ഥയാണ്. “വാടകയ്ക്ക് നൽകാൻ ശ്രമിച്ചെങ്കിലും, ഈ അവസ്ഥയിൽ ആർക്കും താമസിക്കാൻ കഴിയില്ല,”
NHAI-യുടെ ഹൈവേ വികസന നയങ്ങൾ, താമസക്കാരുടെ അടിസ്ഥാന ആവശ്യങ്ങൾ പരിഗണിക്കുന്നതിൽ പരാജയപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. 1988-ലെ NHAI ആക്ട് പ്രകാരം, ദേശീയപാതകളുടെ വികസനവും പരിപാലനവും NHAI-യുടെ ഉത്തരവാദിത്തമാണ്. എന്നാൽ, ഈ വീടിന്റെ ഉടമകൾക്ക് സുരക്ഷിതമായ പ്രവേശനം ഉറപ്പാക്കാൻ NHAI യാതൊരു നടപടിയും സ്വീകരിച്ചിട്ടില്ല. “പ്രകൃതി ദുരന്തമുണ്ടായാൽ പുറത്തുകടക്കാൻ പോലും വഴിയില്ല,”
2015-ലെ ഗ്രീൻ ഹൈവേ പോളിസി, പൊതുജന പങ്കാളിത്തത്തോടെ സുസ്ഥിര വികസനം ലക്ഷ്യമിടുന്നുണ്ടെങ്കിലും, ഷിറിയയിലെ ഈ സംഭവം NHAI-യുടെ നയങ്ങൾ ജനങ്ങളെ അവഗണിക്കുന്നതിന്റെ തെളിവാണ്. 2017-ൽ 83,677 കി.മീ റോഡിന്റെ വികസനത്തിനായി ഫണ്ട് അനുവദിച്ചപ്പോൾ, ജനങ്ങളുടെ ജീവിത സാഹചര്യങ്ങൾ പരിഗണിക്കുന്നതിൽ വീഴ്ച വന്നു.
ആവശ്യങ്ങൾ
സുരക്ഷിത പ്രവേശനം: വീട്ടിലേക്ക് ഇറങ്ങാനുള്ള മാർഗം ഒരുക്കുക.
നഷ്ടപരിഹാരം: കുടുംബത്തിന്റെ ദുരിതത്തിന് നഷ്ടപരിഹാരം നൽകുക.
അന്വേഷണം: NHAI-യുടെ വീഴ്ച അന്വേഷിക്കുക
എംഎൽഎമാർ, എംപിമാർ, NHAI ഉദ്യോഗസ്ഥർ എന്നിവർ ഈ വിഷയത്തിൽ ഇടപെടണം. “വികസനം ജനങ്ങളുടെ ജീവിതം ദുഷ്കരമാക്കരുത്,” പ്രാദേശിക നിവാസികൾ ആവശ്യപ്പെട്ടു.
വികസനം ജനങ്ങളെ സംരക്ഷിക്കാൻ വേണ്ടി, നശിപ്പിക്കാൻ അല്ല!
വോയ്സ് ഓഫ് മഞ്ചേശ്വരം